• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
Main Menu

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมสมองสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Hanako5, November 26, 2023, 03:39:14 PM

Previous topic - Next topic

Hanako5

เตรียมแถลงแนวทางการช่วยสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันราคา เดินหน้าสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติงาน ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566 ณ โฮเต็ลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแผนการการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเพื่อเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการจัดการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการนึกถึงสมรรถภาพของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักท่องเที่ยว การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลทั้งยังทางเศรษฐกิจ สังคม แล้วก็สิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุผลในการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยจะต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคารวมทั้งคุณค่า โดย "ค่า" คือ ค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งบนฐานรากของประสิทธิภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างเข้มแข็ง รวมทั้งสร้างความมั่นคงและยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุเกื้อหนุนการท่องเที่ยวแล้วก็องค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความใส่ใจกับการบริหารจัดการการเสี่ยงข้างนอกอย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST เช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความยืนยง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพรวมทั้งมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกรุ๊ปนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ยกตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ รวมทั้ง E: Escalate ยกฐานะการปกป้องเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนกระบวนการปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างถาวร ยั่งยืน รวมทั้งสมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวแล้วก็คงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและก็ค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่เขตแดนแล้วก็ชุมชน แล้วก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความคงทนในการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนี้ การประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติงาน ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การผลักดันภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความยั่งยืนและมั่นคง การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งผลักดันการกระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางปฏิบัติการผลักดันตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นรวมทั้งแถลงทิศทางการผลักดันการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แล้วก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับทราบวิถีทางในการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นเป้าหมายที่ High Value รวมทั้ง Sustainable อย่างแท้จริง